Ngay sau thông tin, Báo điện tử Một Thế Giới đàm luận với bầu show Phương Tường về vụ việc Sơn Tùng M-TP liên tục hủy 5 show ca nhạc ở các tỉnh miền Tây trong tháng 10.2014, đã được ký trước đó với công ty chủ quản Văn Production.

Sự thiếu chuyên nghiệp trong lao động nghệ thuật của Sơn Tùng M-TP đã gây ảnh hưởng lớn không chỉ về mặt kinh tế mà còn là uy tín hơn mười mấy năm gây dựng của "ông bầu" Phương Tường trong mắt khán giả.

Chính do vậy, "ông bầu" này đòi phía Sơn Tùng M-TP lời giảng giải rõ ràng thỏa đáng hoặc bằng lòng bồi hoàn hiệp đồng theo thỏa thuận ban sơ là 600 triệu đồng.

Ngay sau đó, PV đã cố liên lạc với Sơn Tùng M-TP để cần câu trả lời xác thực trước vụ "bầu show" Phương Tường đòi bồi thường 600 triệu hiệp đồng. Nhưng tới sáng nay, điện thoại của Sơn Tùng M-TP đã bị ngắt giao thông hoàn toàn.

Tiếp đến, liên tưởng với công ty Văn Production - đơn vị chịu trách nhiệm quản lý Sơn Tùng M-TP tính đến thời điểm hiện, người đại diện xác nhận đã có ký kết với công ty của "ông bầu" Phương Tường và nhận 200 triệu đồng. Trong đó 100 triệu đã được chuyển cho Sơn Tùng.

 

Ông bầu Phương Tường người tố Sơn Tùng M-TP hủy 6 show trong tháng 10.2014 và buộc nam ca sĩ phải đền bù 600 triệu đồng.

 

 

Người đại diện Văn Production cũng nhấn, giọng ca Nắng ấm xa dần có hủy 6 show trong tháng 10 vừa qua và gây tổn thất đối với đối tác là phía "ông bầu" Phương Tường. Đồng thời, người này còn cho biết thêm, Sơn Tùng M-TP có tiền sử "bùng show".

Ngoại giả, phía Văn Production cũng nói: "Chúng tôi thừa nhận bổn phận vi phạm giao kèo hủy 6 show vừa qua với Phương Tường của Sơn Tùng M-TP. Bên Văn Production sẽ hoàn toàn chịu nghĩa vụ, và cũng nhấn là Tùng đã sai khi có những động thái hủy show. Và về mặt pháp lý Văn Production sẽ chịu hoàn toàn bổn phận.

 

>>> Xem thêm: làm báo cáo tài chính

 

Nhưng ở đây, Tùng đã tự ý bỏ show mà không duyệt công ty quản lý, mãi khi bầu show gọi điện chúng tôi mới biết, vì Văn Production vẫn lên lịch đi diễn cho Tùng thường ngày".

Chúng tôi ngay sau đó có hỏi thì Tùng nói là "không thích nên nghỉ". Đấy là quyền của bạn đấy, mặc dù Văn Production là công ty quản lý, nhưng nếu Tùng không muốn diễn thì chúng tôi cũng đành chịu. Vì trong luật lao động, nếu Tùng bị đau bệnh, chúng tôi không được quyền đưa bạn đi diễn".

* Rốt cục phía Văn Production đang có hướng giải quyết như thế nào, vì người đứng ra ký kết hợp đồng trình diễn cho Sơn Tùng với công ty của Phương Tường là công ty quản lý của các anh?

Vững chắc sẽ phải đền bù cho bên thiệt hại. Sơn Tùng M-TP kiên cố sẽ phải bồi thường nhưng để đền bù ra sao, chúng tôi đang thương thảo.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ kế toán thuế chuyên nghiệp

 

* Vậy thời điểm Tùng kiệt lực và truyền nước trong bệnh viện hôm 11.10 vừa qua và vụ việc hủy show Phương Tường tại các tỉnh miền Tây có liên tưởng đến nhau? Nếu có, Sơn Tùng đủ bằng chứng để nói rằng kiệt lực và chẳng thể nhận show thêm trong thời đoạn ấy?

Đúng là trùng khớp thời gian. Vì Tùng nói Tùng bị mệt và không diễn được.

Nhưng chúng tôi không bằng lòng lý do Tùng nằm bệnh viện vì công ty có đề nghị bệnh viện cấp bệnh án, thì bệnh viện không cấp được. Nếu bệnh viện cấp được, công ty và Tùng sẽ không phải đền bù thiệt hại nào cho Phương Tường.

Nhưng vấn đề ở đây Tùng không cung cấp được, bệnh viện chỉ có cho chúng tôi tờ giấy "yêu cầu vào nước biển - truyền dịch". Điều đấy công ty không đủ chứng cứ để đem ra thỏa thuận với phía bị thiệt hại "bầu show" Phương Tường.

* Nhưng là công ty quản lý Sơn Tùng, Văn Production dư điều kiện để biết coi nghệ sĩ của mình giờ đang làm gì và hoạt động như thế nào, để hồi âm với phía bị hại là công ty của bầu show Phương Tường?

 

Chúng tôi vẫn đang nắm lịch của Sơn Tùng đấy chứ. Vì căn nhà Tùng đang ở ngày nay là do chúng tôi quản lý. Hiện giờ, ngoài việc đi thu âm, lồng tiếng phim Tùng không đi làm gì. Sau 6 show hủy của Phương Tường, Tùng vẫn đi diễn một số show do công ty đã ký kết.

 

Quan yếu nhất hiện giờ, chúng tôi muốn ngồi lại để đưa ra giải pháp tốt nhất cho cả 3 bên, Sơn Tùng - Văn Production và công ty của ông bầu Phương Tường.

 

>>> Xem thêm:  dịch vụ kế toán hà nội
 

 

 

Nhiều quan điểm cho rằng, Sơn Tùng - Văn Production "chia tay" vì Tùng "đạo nhạc"?

Nhiều lý do dẫn đến quyết định chia tay này. Thế nhưng có vấn đề đáng nói là Sơn Tùng M-TP có tiền sử bùng show và dù chúng tôi luôn có hiệp đồng với Tùng rất kỹ, nếu công ty hủy show, chúng tôi sẽ bồi thường thiệt hại cho phía bầu show. Nhưng Tùng hủy show, Tùng phải có bổn phận bồi hoàn cho bầu show.

* Quay lại chút về vụ "ông bầu" Phương Tường đòi Sơn Tùng phải đền bù. Cụ thể hướng đi tới đây của Văn Production với Sơn Tùng sẽ như thế nào?

 

Nếu bên thứ 3 khởi kiện chúng tôi thì chúng tôi buộc phải làm việc với Sơn Tùng. Trong trường hợp xấu nhất Tùng không chịu, Văn Production buộc phải kiện Sơn Tùng. Tuy nhiên, đây là điều chúng tôi chưa tính tình hay nghĩ tới.

Diệu Linh - Ảnh: TL